Trả hàng hoàn tiền trên Shopee như thế nào?

Trả hàng hoàn tiền trên Shopee như thế nào?

Khi mua hàng từ Shopee, có thể đôi khi xảy ra sự cố không khớp với hình, hàng bị hư hoặc bị lỗi, người mua có thể hoàn lại tiền cho người bán. Sau đó hai bên cần đi đến thống nhất và thực hiện đúng quy trình để bạn có thể nhận lại tiền khi hàng về Shopee. Shopee hoàn tiền cho hàng hóa của tôi như thế nào?

1. Các mặt hàng hoàn tiền không thuộc Shopee Mall

Nếu mặt hàng không có trong Shopee Mall và không được vận chuyển từ nước ngoài, quy trình sẽ dễ dàng hơn.

Trước hết, chúng tôi phải đề nghị trả lại sản phẩm qua ứng dụng Shopee trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận hàng và thương lượng với người bán. Nếu người bán đồng ý trả lại, chúng tôi sẽ gửi hàng về theo quy định của Shopee. Nếu người bán không đồng ý, chúng tôi có thể gửi khiếu nại lên Shopee. Các phần tử sự cố sau được trả về:

  • Sản phẩm bị hỏng hoặc bị hỏng.
  • Sản phẩm bị lỗi không hoạt động.
  • Sản phẩm đã qua sử dụng.
  • Sản phẩm khác với mô tả.
  • Sản phẩm là hàng giả / hàng nhái.
  • Sản phẩm bị giao nhầm, thiếu hàng.

Bước 1:

Truy cập ứng dụng Shopee và nhấn Giao hàng từng phần đã sẵn sàng Nhấp vào mặt hàng bạn muốn trả lại. Nhấn tiếp Trả hàng / Hoàn lại tiền.

Gửi hàng về

Bước 2:

Sau đo cô ây Điền thông tin trả hàng, Lý do hoàn tiền, bằng chứng sản phẩm như ảnh hoặc video. Sau đó gửi email đến Shopee để liên hệ.

Xem thêm >>>  Cách tạo backdrop tiệc tất niên cuối năm

sau cùng Nhấp vào Kết thúc gửi yêu cầu trả lại.

Người bán có 2 ngày để phản hồi yêu cầu trả lại hàng của người mua.

Nhập lý do trả lại

Bước 3:

Nếu yêu cầu trả lại được chấp thuận, Bạn có 6 ngày để trả lại hàng đến người bán và nhập thông tin trả hàng trên ứng dụng Shopee để người bán theo dõi.

Nếu bạn không trả lại hàng cho người bán và không nhập thông tin giao hàng vào ứng dụng trong vòng 6 ngày, yêu cầu trả lại / hoàn tiền của bạn sẽ bị hủy và đơn đặt hàng được thanh toán cho người bán.

1. Gói tiền hoàn lại và dán phiếu

Bạn phải đóng gói như ban đầu và phương pháp vận chuyển chính xác để tránh bị vỡ bên trong. Chúng tôi cần in biên lai trả hàng được gửi đến email bạn đã cung cấp hoặc in ra với thông tin sau:

  • Mã lệnh.
  • Thông tin của người mua (tên, số điện thoại, địa chỉ).
  • Địa chỉ trả lại của người bán (xem Trả hàng / Hoàn tiền).

Tất cả thông tin chúng tôi hiển thị trong ứng dụng Shopee.

In biên lai

2. Giao hàng cho người vận chuyển

Hàng trả lại sẽ được đóng gói cho người vận chuyển có sẵn hệ thống theo dõi đơn hàng bằng mã vận đơn trực tuyến.

Phí đổi hàng do người mua thanh toán trực tiếp cho người vận chuyển trước khi hàng được gửi đi (trừ khi người bán đã thỏa thuận với người bán trong phần chat trên Shopee). Vui lòng giữ biên lai trả hàng để làm bằng chứng cho việc hoàn trả thành công cho nhà cung cấp dịch vụ. Phí quy đổi sẽ được hoàn lại cho người mua theo quy định về phí quy đổi của Shopee.

Xem thêm >>>  Hướng dẫn làm thiệp Valentine trực tuyến

3. Nhập thông tin trả hàng của bạn vào ứng dụng Shopee

truy cập Tôi> Mua ngay> Trả lại / Hoàn lại tiền tiếp đó hãy chọn đơn đặt hàng bạn đang hoàn lại và hãy nhấn Điền thông tin vận chuyển và cung cấp thông tin trả lại chính xác bao gồm:

  • Nhà cung cấp dịch vụ mà bạn đã gửi hàng trả lại.
  • Số vận đơn (thông tin có trên hóa đơn hoặc từ hãng vận chuyển).
  • Ảnh chụp vận đơn thể hiện rõ các thông tin sau: mã vận đơn, người gửi, người nhận (tên, địa chỉ và số điện thoại) và ảnh của kiện hàng bị trả lại.

Điền thông tin ứng dụng

2. Trả hàng vào đơn hàng Shopee Mall

Các sản phẩm của Shopee Mall cung cấp cho người mua tối đa 7 ngày để yêu cầu đổi trả.

Bước 1:

Chúng ta cũng vào phần Tôi chọn đơn hàng để gửi yêu cầu trả hàng / hoàn tiền và nhấn vào Yêu cầu trả hàng / hoàn tiền.

Bước 2:

Nhập lý do trả hàng trong các trường hợp sau:

  • Hàng không có người nhận: Shopee sẽ xem xét và phản hồi trong vòng 3-7 ngày làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu.
    • Nếu yêu cầu đổi trả / hoàn tiền hợp lệ: Shopee sẽ hoàn tiền cho người mua như đã nêu.
    • Nếu yêu cầu trả hàng / hoàn tiền không hợp lệ: Shopee sẽ không hoàn tiền cho người mua và sẽ cung cấp bằng chứng về việc sản phẩm đã được chuyển đến tay người mua.
  • Nhận hàng không chính xác và mã vận chuyển trên kiện hàng khác với thông tin đơn hàng: bạn gửi thông tin, gửi ảnh vận đơn kèm ảnh kiện hàng đã nhận cho bộ phận CSKH của Shopee.
  • Một lý do khác: tải xuống Hình thức hoàn tiền theo link bên dưới và điền vào tất cả các thông tin. Nếu mẫu hoàn trả không in được, hãy viết các thông tin sau trên gói trả hàng, bao gồm số đơn đặt hàng, thông tin liên hệ của bạn (họ tên, số điện thoại) và chi tiết lý do giao hàng
https://drive.google.com/file/d/0B13w8b2rKzkOUUd4b3RSdVdqaFU/view

Bước 3:

Xem thêm >>>  Cách sao lưu profile/email Thunderbird trong Windows

Sau khi nhận được hàng, Shopee sẽ đánh giá sản phẩm và phản hồi cho người mua trong vòng 3 đến 5 ngày làm việc.

  • Nếu yêu cầu trả hàng / hoàn tiền được chấp nhận, Shopee sẽ xử lý hoàn tiền cho người mua theo quy định và gửi hàng lại cho người bán trong vòng 7 ngày làm việc tiếp theo.
  • Nếu yêu cầu trả hàng / hoàn tiền không được chấp nhận, Shopee sẽ gửi lại hàng cho người mua trong vòng 7 ngày làm việc tiếp theo.

Ghi chú:

  • Trong vòng 1-2 ngày làm việc kể từ khi gửi yêu cầu trả hàng / hoàn tiền, Shopee sẽ gửi SMS kèm theo mã vận chuyển để người mua có thể gửi lại hàng.
  • Sau 1-2 ngày tiếp theo, nhân viên vận chuyển sẽ liên hệ với người mua để đến nhận hàng trả lại tại địa chỉ nhận hàng của người mua trên đơn hàng. Nếu người mua muốn thay đổi địa chỉ trên, hãy liên hệ với Bộ phận Dịch vụ Khách hàng của Shopee.
  • Người mua không cần phải trả phí trở lại.
  • Sau 2 ngày kể từ khi nhận được SMS trên, liên hệ với Bộ phận CSKH của Shopee nếu nhà mạng không thu hàng trả lại.

Xem thêm:

pcguide

Trả lời